Saturday, April 7, 2012

ENTRY 5: O.o?







Ang ideal type ko sa isang guy dati ay:


- gwapo
- chinito
- matangos ilong
- matangkad
- maputi
- mabait
- loyal
- responsable
- understanding
- serious type
- suplado/masungit pero sweet.




Malakas naman maka-attract sa'kin ang nagsusuot ng salamin.




napaka-choosy ko nung high school ako actually hanggang mag-college, kaya wala pa kong naging boyfriend kasi ganun kataas ang standards ko.






Until I met him...




Third year college ako that time...






Hanggang ngayon hindi ko alam kung paano at bakit ko sya nagustuhan, he's totally opposite of my ideal guy. =______=




He talks a lot, mas madaldal pa sya sa'kin, but I admit my sense of humor sya. Makulit sya. He's a joker! I don't know kung kelan sya seryoso kasi parang lahat dinadaan sa biro, He's some kinda flirt? I know its bad but its true. He's immature and afraid of rejection.


But in fairness, matangkad sya and may itsura rin naman. Malakas ang karisma nya, I think? A lot of girls used to like him. He's also sporty and a good dancer. And one more thing, he is sweet in his own way.








I used to like him despite of the fact na kabaligtaran nya ang hinahanap ko sa isang lalaki...


I used to like him even though he's younger than me...


I used to like him kahit na flirt sya at mahilig mag-joke...


I used to like him kahit puro confusion lang ang binibigay nya sa'kin...




Siguro totoo nga ang sinasabi nila, pag nag-beat daw ang heart mo sa isang tao wala ka ng magagawa kahit na hindi sya ang dream guy mo. Wala talagang pinipili ang puso.




Since I met him nagbago na ang standard ko, madami ng nabawas. When he asked me kung anu daw ba ang gusto ko sa guy? My answers are: understanding, sincere, mahaba ang pasensya and height matters for me. Dagdag points na lang ang chinito sa'kin but its not a big factor anymore unlike before.






Gusto ko kasi maramdaman na sincere ang isang tao, lalo na sya, sa lahat ng pinapakita at sinasabi nya sa'kin sa case kasi nya hindi ko maramdaman, kahit sinabi nyang gusto nya ko hindi pa rin ako kuntento kaya siguro nadagdag ang sincerity sa qualifications ko ngayon. Wala kasi akong maramdaman na sincerity sa kanya.




Minsan iniisip ko mabuti na rin at nakilala ko sya, mabuti na ring nagustuhan ko sya... kasi kung hindi? malamang ganun pa rin kataas ng standard ko sa lalaki, because of him nagbago lahat.




** Pero syempre, malakas pa rin talaga ang epekto sa'kin pag suplado/masungit ang dating nung guy. Madalas pa rin talaga akong ma-attract sa may salamin and mahilig ako sa long legged! (o^^o)






Sya na talaga ang nagpabago ng qualifications ko sa isang lalaki.




Somehow, thankful ako sa kanya for that. :)

No comments:

Post a Comment